Herpes simplex

Chống côn trùng bằng cửa lưới chống muỗi hcm.

Giữ cẩn thận theo dõi trong 15 ngày. Nọc các loại chân đốt như rết. Lại đang ở thời kỳ rộ lên bệnh dại thì phải rửa sạch vết thương bằng nước xà phòng. Các vết cắn do chó.

Cạp nia. Paracetamol. Bọ cạp. Sốc. Thuốc chữa rối loạn đông máu. Không bao giờ được khâu lại ngay mà chỉ làm sạch. Chườm đá. Nếu để quá 6 giờ sau khi bị cắn. Nôn. Mèo. Xử lý vết thú vật cắn. Gửi đến cơ quan xét nghiệm. Không cần khâu vết thương; tiêm huyết thanh kháng dại và vacxin phòng dại.

Kem corticoid như cortibion. Động vật vẫn bình thường cũng không phải tiêm phòng. Cạp nong. Diphenhydramin. Việc dán miếng dán có nitroglycerin lên vết đốt hạn chế được co mạch.

Mạch. Nếu có than hoạt thì cùng băng ép vào vết cắn. Cứng cả một vùng. Mô. Chườm đá. Nhiễm khuẩn. Khi bị rắn cắn (có thể lúc đó không biết rắn gì).

Chuột. Khi bị đốt. Vết thương phải được tưới. Cần mau chóng đưa cấp cứu tại bệnh viện. ) Nên giết ngay. Vàng da. Nhẹ nhõm lấy ngòi. Cần dùng văcxin viêm gan B. Vết thương có nguy cơ cao dứt khoát phải dùng kháng sinh liều Công ty cửa lưới chống muỗi cao từ 3 đến 5 ngày.

Tránh hậu quả loét. Có thể dẫn đến bệnh dại chết người. Kết tập tiểu cầu. HIV. Nếu phản ứng âm tính thì không phải tiêm phòng. Co cứng cơ. Nếu cần. Hiểm nhất là các loài rắn độc như mang bành. Uống thuốc giảm đau như aspirin. Đau chuột rút. Đưa đi cấp cứu bằng xe cấp cứu hoặc bằng cáng. Đau có thể đến mức sốc phản vệ. Rắn lục và một số rắn biển.

Nhện. Cần thử test. Chỉ cần 50 con ong. Rối loạn đông máu. Sát khuẩn (thuốc như trên). Thuốc chống suy thận. Kiến vàng đốt. Tức thì rửa ngay bằng thật nhiều nước sạch. Dơi. Nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Đông máu nội mạch rải rác. Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết thương do động vật cắn.

Kể cả những vết cào xước hoặc nước bọt lên niêm mạc. Sẽ có các miêu tả lo lắng. Bệnh nhân đã có thể bị phù. Tốt nhất là xịt có áp lực với nước sạch nhiều lần để loại bẩn và loại bớt vi khuẩn và các mô chết. Rắn cắn. Thuốc đặc trị rắn cắn gồm huyết thanh kháng nọc rắn.

Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. Băng bó nhất thiết theo chức năng. C. Kháng sinh tốt nhất là amoxicilin clavulanat (augmentin) có phổ tác dụng rộng. Việc dùng các dung dịch sát khuẩn như chlorhexidin gluconat. Có người bôi vôi (ong. Tuyệt đối không được uống rượu.

Không để người bệnh đi hoặc chạy hoặc đi xe đạp. Nếu không theo dõi được con vật cắn. Rối loạn nước điện giải.

Tan máu. Chồn. Đặc biệt với người cao tuổi và người suy giảm miễn dịch. Nếu có nguy cơ phơi nhiễm HIV thì phải dùng đủ liều và thật sớm các thuốc kháng HIV hiện có. Lạnh. Tốt nhất là bôi calamin. Vết thương phải được xử lý càng sớm càng tốt. Nặn bóp và nếu cần thì mở rộng vết thương. Cố nâng cao tay mọi lúc. Hoại tử ống thận cấp. Globulin miễn dịch. Mửa. Nôn. Ngứa. Tương trợ thở.

Cũng phải coi xét đến việc dùng vacxin chống uốn ván cho mọi trường hợp bị cắn.

Dapson để cải thiện tổn thương da. Với những trường hợp này. Gân. Chóng mặt. Nếu bắt được. Nếu không có biểu thị dại. Xe máy vì có thể trụy mạch và sốc. Vì có thể làm lây truyền các virus viêm gan B. Thuốc giảm đau. Kiến đốt. Vết thương do người cắn lại càng hiểm nguy hơn. Huyết khối.

Chúng có thể mất dần đi hoặc gây hoại tử hoặc loét. Cồn 70 độ là cần thiết. Nôn. Phải xử lý càng sớm càng tốt. Nếu bị rắn độc cắn. Thuốc chống phù nề.

Quan yếu nhất là phải theo dõi tình trạng con vật cắn. Dị vật.

Phải khám và xem xét vết cắn cẩn thận về độ xuyên sâu. Khi bị ong. Trước khi dùng huyết thanh kháng nọc rắn. Băng lại. Phải gọi người khác đến giúp. Nọc côn trùng có thể gây triệu chứng toàn thân như sốt.

Kháng histamin H1 làm dịu. Ban da. Thuốc chống uốn ván. Rát. Da phồng lên. Piroxicam. Đôi khi phải dùng tới corticosteroid. Hydrocortison. Kem chống dị ứng như phenergan. Đi tả.

Vết sâu bọ đốt. Phải làm các xét nghiệm và chụp X-quang. Với động vật nuôi trong nhà. Nếu dị ứng với họ penicilin thì dùng cephalosporin như cefuroxim hoặc doxycyclin. Nếu bị vài con đốt thì tránh nặn vết đốt. Ù tai. Chlorpheniram. Tiêu cơ vân. Và thuốc kháng histamin H1 làm dịu như phenergan. Có thể là chứa chất độc tâm thần hoặc một men gây sưng phồng. Betamethason hoặc dexamethason.

Mỏi mệt. Povidon iod. Đầu con vật được bảo quản lạnh. Kể cả những động vật hoang dại (cáo. Kiến đốt). Suy thận cấp. Chảy máu. Cần làm sạch vết thương.

0 comments:

Post a Comment

 
Top