xe nước mía cho mùa hè nóng bực. Mùa mưa đã qua, mùa hè đang đến. Tình hình nắng nóng đã bắt đầu trở lại khiên cuộc sống người dân càng thêm nóng bức. Như một nhu cầu tất yếu, người ta hay tìm đến các công viên cây xanh, các quán vỉa hè  nơi có bóng mát cây râm, một chiếc xe may ep mia nhỏ với vài món ăn nhẹ. Dần dần nó trở thành thói quen, vỉa hè trở thành nơi tránh nắng tất yếu của người Sài Gòn. Để đáp ứng nhu cầu đó, hàng loạt các loại hình giải khát hè phố ra đời.
Không thể phủ nhận những tác dụng của loại hình kinh doanh này đối  với cuộc sống của người dân, bởi nó đáp ứng được nhu cầu giải khát cơ bản của người dân , đồng thời phù hợp với tần lớp sinh viên, lao động tay chân với giá thành tương đối chấp nhận được. Khi nhìn ở một góc độ văn hóa khác, gánh hàng rong hay xe máy ép mía rong cũng góp phần mang lại thu nhập ổn định, duy trì cuộc sống cho một bộ phận lao động nghèo, hay sinh viên học sinh, người lao động cần kiếm thêm thu nhập. Mùa hè nắng nóng, các xe hàng nước giải khát cũng trở thành nơi tránh nắng, nơi gặp gỡ của tâng lớp có thu nhập thấp và người dân lao động.
Nhìn ở một góc độ khác, đó là vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động. Nhiều xe máy ép mía với khẩu hiệu máy ép nước mía siêu sạch đang sử dụng “công nghệ siêu bẩn”, nơi vỉa hè, buôn bán là những hố ga, nắp cống, gần nơi thu gom rác…., các loại hình khác như trà chanh chém gió thời gian qua cũng bị lên án bởi sử dụng hóa phẩm, ……và nhiều những vấn đề vệ sinh thực phẩm khác đang khiến nhiều loại hình văn hóa ẩm thực đường phố này đáng lo ngại hơn bao giờ hết.
Theo mayepnuocmiare.com

0 comments:

Post a Comment

 
Top