+ Dùng muối ăn trộn với một chút nước thành một hỗn hợp lệt sệt rồi bôi lên chỗ bị sưng

Các dòng cửa lưới chống muỗi ở huế.

Để trung hoà hết nọc độc. Bạn cua luoi chong muoi hãy nghiền nhỏ 1 viên aspirin. Bạn hãy chuẩn bị trong hành lý đi du lịch của mình những phương thuốc sơ cứu tức thì rất hữu hiệu sau đây nhé!.

+ Dùng bông gòn thấm một ít nước cốt chanh hay giấm thoa lên vết cắn. Khi đi du lịch ở những nơi hoang dã. Có thể rửa bằng xà phòng diệt khuẩn. Tuỳ theo lúc đó trong tay bạn có “vũ khí” nào:. Bạn dễ gặp phải trường hợp bị những nốt muỗi đốt và sâu bọ cắn. Nếu có dầu xanh bạn cũng có thể dùng dầu. – Đối với những trường hợp bị côn trùng cắn gây ngứa ngáy hay sưng đỏ thông thường.

+ Trong nước bọt của luoi chong con trung sâu bọ có một lượng rất nhỏ acid formic (axít fooc-mít) và loại acid này làm vết cắn sưng tấy và làm ngứa vùng da bị cắn. Bạn hãy nhanh chóng bôi 1 luoi chong muoi ít kem đánh răng lên đó. Đốt. Muốn chóng vánh thoát khỏi cảm giác khó chịu thì có thể thử các cách sau. + Còn những vết do kiến càng cắn hay ong chích. + Chườm một cục nước đá lên vết sưng trong 5 phút.

Tác dụng na ná. + Trước hết dùng nước rửa sạch vết thương. Vôi bột là muối kiềm nên sẽ trung hoà acid formic.

Hôm sau vết cắn sẽ hết ngay. Hỗn hợp chanh hay giấm sẽ giúp trung hoà acid và bạn sẽ thấy bớt đau ngay tức thì. Hoà với một tẹo nước rồi thoa lên chỗ bị đốt. Ngoại giả bạn cũng có thể tìm vôi bột đắp lên vết cắn. – Ngay sau khi bị cắn. Vết cắn sẽ dịu đi thấy rõ.

0 comments:

Post a Comment

 
Top