Quan sát

Phòng bệnh do sâu bọ cắn vào mùa mưa.

Hầu hết bệnh nhân đều có vết đỏ. Trường hợp nhẹ hơn. Cổ. Dịu da như hồ nước. Viêm da do sâu bọ thường xuất hiện vào mùa mưa từ đầu tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. Mặt và nửa thân. Nổi mụn nước. Điều quan trọng là phải đến cơ sở y tế và điều trị kịp thời khi bị côn trùng cắn.

Trường cua luoi chong muoi quan binh tan hợp nặng. Kiểm tra kỹ đồ vật trước khi dùng. Sốc phản vệ. Phòng bệnh do côn trùng cắn vào mùa mưa. Mặc đồ dài. Bệnh thường gặp nhiều ở thanh niên và người trung niên. Đồ bảo hộ nếu phải cần lao. Cần đưa người bệnh tới cơ sở y tế điều trị cấp cứu tích cực theo đúng phác đồ điều trị. Nhà ở nên có lưới ngăn côn trùng hoặc đóng cửa khi trời mưa.

Để hạn chế và phòng nạn côn trùng lây truyền thì nen dùng các loại cửa lưới để bưng bien phap chong muoi bít không cho bay vào nhà là giải pháp tốt nhất nên sử dụng. Nhất là vào mùa mưa bão. Đốt. Làm việc trong môi trường nhiều sâu bọ. Những người trực tính làm việc vào buổi tối dưới ánh đèn cần đóng cửa sổ bien phap cua luoi chong muoi hoặc lưới chống muỗi để chống sâu bọ bay vào.

Nóng bỏng và sưng nề ở vùng đầu. Tùy thuộc nguyên cớ do loài sâu bọ nào mà có tả triệu chứng ngoài da khác nhau. Rát. Có thể điều trị bằng các loại thuốc uống và bôi tại chỗ bằng dung dịch làm mát da. Mùa mưa hoặc thời tiết lạnh chúng ta nên hạn chế đi vào các vùng cây cỏ rậm rì nhiều côn trùng. Để phòng bệnh do sâu bọ cắn.

0 comments:

Post a Comment

 
Top