Ruồi vàng hay ruồi trái cây là đối tượng nguy hiểm đang được báo động hiện nay. Trưởng thành chích và đẻ trứng vào quả gây thoái hóa phần thịt quả và phần nhựa chảy ra ngoài vỏ làm cây ăn quả bị hư, không xuất vườn được. Trong những năm qua ruồi vàng đã xuất hiện, gây ra biết bao thiệt hại đến cây ăn quả có múi ở các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Từ năm 2012, ruồi vàng đã “tấn công”, gây hại, làm mất trắng hàng trăm ha mít các loại ở huyện Đạ Huoai. Vào vụ trái cây năm nay, ruồi vàng lại tiếp tục tấn công.
Phun thuốc diệt trừ ruồi vàng hại cây ăn quả
Phun thuốc diệt trừ ruồi vàng hại cây ăn quả

Một trong những xã đang bị ruồi quấy nhiễu mạnh nhất là Hà Lâm. Người dân ở đây phải “gồng mình” cùng với cán bộ địa phương chung tay chống dịch. Theo số liệu thống kê, toàn xã Hà Lâm có khoảng 140 ha cây ăn quả đang ở vào thời điểm cho trái. Trong đó, mít chiếm tới 90% diện tích.
Cửa lưới chống muỗi Việt Thống 
Ngoài việc phải chống chọi với dịch ruồi nhằm bảo vệ vụ mùa, người dân còn phải đối đầu với vấn đề sức khỏe của con em họ khi ruồi vàng hoành hành. Để giúp các hộ gia đình phòng chống và ngăn chặn các tác hại do ruồi vàng gây ra, Cửa lưới chống muỗi đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới giúp các hộ gia đình có những giấc ngủ ngon và không sợ bị ruồi vàng phá hoại. Chúng tôi đã từng bước khẳng định tính hiệu quả của việc bảo vệ sức khỏe, ngăn muỗi trong mỗi căn nhà, văn phòng, công xưởng cuộc sống hiện đại. Sản phẩm Cua luoi chong muoi của chúng tôi luôn được đông đảo khách hàng đánh giá cao và tin dùng.

Sau 5 ngày ra quân, toàn huyện đã diệt trừ được gần 25.000 con ruồi đục quả. Anh Nguyễn Văn Bốn, người dân xã Hà Lâm, phấn khởi nhận định: Theo tiến triển của chiến dịch diệt ruồi năm nay, nếu bà con đồng loạt hưởng ứng chắc chắn “giặc” ruồi sẽ bị đánh tan, vụ mít sẽ có trên 50% số quả được thu. Theo dự kiến của TTNN, sau 45 ngày thực hiện chiến dịch, lượng ruồi vàng có thể chỉ còn lại khoảng 7 - 10%.

0 comments:

Post a Comment

 
Top