Tin tức xe nước mía, máy ép mía VT – Trà chanh vốn là món thức uống của người Hà Nội được du nhập vào miền Nam. Việc kinh doanh trà chanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi nguồn vốn thấp, không như các hình thức kinh doanh khác như kinh doanh nước mía cần một số vốn ban đầu để đầu tư máy ép nước mía,các cửa hàng thức ăn nhanh cũng cần vốn lớn….hình thức kinh doanh trà chanh đầu tư vốn thấp và phù hợp với các bạn trẻ.
Thời hoàng kim của mô hình trà chanh chém gió-May ep mia Viet Thong
Thời hoàng kim của mô hình trà chanh chém gió
Tuy nhiên, phong trào trà chanh “chém gió” sau một thời gian nổi lên như “nấm mọc sau mưa” lại  đang bước vào thời kỳ chết yểu dần. Các khu vực nổi tiếng một thời của Sài Thành về trà chanh chém gió như Lê Thị Riêng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Du, Nguyễn Thái Sơn..đã mất đi lượng khách lớn, đa số là các bạn trẻ.
Vì sao mốt trà chanh lại chết yểu? Nguồn gốc trà chanh vốn từ người Hà Nội truyền vào nam, ban đầu là các quán nhỏ lẻ bên hè phố, tuy nhiên xu hướng trà chanh chém gió bắt đầu lan rộng, chủ yếu là trong giới trẻ học sinh sinh viên. Bắt đầu từ đó hàng loạt các quán trà chanh ra đời, đa số là do các bạn trẻ mở ra vừa để phục phụ nhu cầu bạn bè vừa kinh doanh.
Trà chanh hết thời-may ep mia Việt Thống
Trà chanh hết thời
Hầu hết, các quán này học hỏi công thức của nhau và kiến thức tìm hiểu trên mạng nên chất lượng các quán không đồng đều nhưng vẫn thu hút được lượng khách lớn bởi đang thời kỳ hoàng kim. Các bạn trẻ háo hức đi thử cảm giác lạ này.
Khi bắt đầu xuất hiện các thông tin về sử dụng hóa chất trong pha chế trà chanh, giới trẻ bắt đầu cần thận hơn, chọn những hàng quán có uy tín hơn, tuy nhiên, những cửa hàng này cũng bắt đầu mất dần khách bởi trào lưu chém gió cũng đang mất dần.
Bên cạnh thông tin về hóa chất, nguyên nhân khiến trào lưu trà chanh chém gió đi xuống  cũng bởi đây chỉ là phong trào nhất thời của một bộ phận trẻ của xã hội, khi hình thức này quá quen thuộc, tất nhiên phong trào cũng sẽ đi xuống. Thêm nữa, hầu hết hình thức kinh doanh này là theo trào lưu nhất thời , chủ yếu quan tâm tới lợi nhuận là chính nên không tạo ra cái độc đáo riêng nên khi phong trào đi xuống thì hàng loạt các hàng quán cũng đi theo.

0 comments:

Post a Comment

 
Top