Có lẽ, mỗi người trong chúng ta đều quá quen thuộc với những chiếc xe nước mía, máy ép mía cùng với ly nước mía ngọt lạnh giải khát lúc trưa hè hay tụm ba tụm bảy cùng lũ bạn học trò. Cũng quá quen với thương hiệu nước mía siêu sạch hay máy ép mía siêu sạch, nhưng có bao giờ bạn thử  hình dung cái gọi là “siêu sạch” có sạch như bạn nghĩ?
Ngày trước, để ép được một ly nước mía, người bán phải qua rất nhiều công đoạn từ bào vỏ mía, bật cầu dao, ép mía….Nhưng với sự phát triển của công nghệ, các máy ép mía siêu sạch ngày nay giúp người sử dụng có phần tiện nghi hơn, mía được ép chặt hơn, ít nguy hiểm cho người sử dụng hơn và cũng…che mắt người dùng tốt hơn.

Máy ép nước mía siêu sạch
Máy ép nước mía siêu sạch
Nếu như các đời máy ép mía cũ, bộ phận che chắn không có, vừa nguy hiểm cho người sử dụng nhưng khách hàng có thể quan sát khâu vệ sinh bên trong máy, với các đời máy mới hơn, được trang bị them các bộ phận che chắn, vừa giúp an toàn cho người sử dụng, hạn chế được các loại côn trùng như ruồi , muỗi…..Nhưng thay vào đó, khâu vệ sinh máy không được thuận tiện và vì thế siêu sạch thành siêu bẩn.
Theo một thợ sửa máy ép mía, hầu hết các loại máy ép mía hiện nay được che chắn khá tốt, nên bên ngoài nhìn vào khá sạch sẽ và an toàn, tuy nhiên bởi quá tốt nên khâu vệ sinh bị người bán xem nhẹ, thậm chí có thể bỏ qua, cả năm hoặc mấy tháng mới vệ sinh một lần, có chăng vệ sinh thì cũng xịt nước qua loa chứ không làm sạch bên trong được. Thậm chí, nhiều chiếc máy đã lên giòi do sinh ra từ bã mía tồn động lại.
Việc vệ sinh máy ép mía đang được người dân coi nhẹ trong khi tình hình các bệnh đường ruột tang cao. Để bảo vệ sức khỏe của chính bản than mình, thiết nghĩ các bạn cần tìm những nơi vệ sinh, sạch sẽ. Bên cạnh đó, các cơ quan, tổ chức cần mở rộng công tác kiểm tra , tuyên truyền để nâng cao ý thức người bán và người mua.

0 comments:

Post a Comment

 
Top