Phòng chống dịch bệnh vào mùa mưa

cửa lưới chống muỗi giá rẻ. Nước ta là một quốc gia nhiệt đới gió mùa, điều kiện khí hậu này rất thuận lợi cho các loại côn trùng sinh sôi nảy nở, trong đó có một số loài thường hay cắn, đốt người gây ra các bệnh nghiêm trọng do côn trùng cắn, khí hậu và thời tiết ở nước ta rất thuận lợi cho sự phát triển của nhiều loại côn trùng, và mùa mưa là mùa sinh sản của muỗi. Có thể nói, trong mùa mưa các bệnh chủ yếu nhất hay gặp ở gia đình và nhất là các thành viên nhỏ (trẻ em) là: bệnh sốt xuất huyết, các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và các bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Đây cũng là những bệnh dễ gây tử vong hơn cả. Trẻ em bị các căn bệnh tấn công nhưng không có khả năng tự bảo vệ.
Phòng chống dịch bệnh 
Trong tình trạng hiện nay khi mà dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát thành dịch, thì việc diệt ruồi, nhặng, dán, vệ sinh ăn uống càng có tác dụng cao trong phòng chống bệnh dịch. Để phòng bệnh vào mùa mưa ta nên hạn chế đi vào các vùng cây cỏ rậm rạp nhiều côn trùng, nhà ở nên có cửa chống muỗi ngăn côn trùng hoặc đóng cửa khi trời mưa
Các hộ gia đình cần thường xuyên diệt muỗi, chống muỗi đốt như: phun hoá chất, tẩm màn hoá chất, diệt muỗi,lưới chống muỗi chống muỗi đốt bằng thuốc xịt muỗi cá nhân, hương chống muỗi, hoặc dùng biện pháp phát quang bụi dậm quanh nhà, khơi thông cống rãnh, mặc quần áo dài cho trẻ em để tránh muỗi đốt. Cần kiểm tra ngay nguồn nước sinh hoạt, các công trình vệ sinh, chuồng trại gia súc, đổ hết nước ở các chai, lọ, chum, vại cũ để loại bỏ các ấu trùng, không cho bọ gậy phát triển.

Giữ vệ sinh nhà ở, xây dựng chuồng gia súc, gia cầm xa nhà, kịp thời thu gom và xử lý rác thải. Không sử dụng phân tươi trong nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Bảo vệ nguồn nước sạch, vệ sinh và bảo quản các dụng cụ đựng nước dự trữ trong mùa mưa. Thường xuyên kiểm tra để phát hiện và xử lý các công trình vệ sinh đã hư hỏng, nhất là những nhà vệ sinh đã cũ. Nhà tiêu phải đảm bảo khô, kín, sạch và có đủ chất độn. Không để ruồi, nhặng phát triển.
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

0 comments:

Post a Comment

 
Top