Máy ép mía siêu sạch Việt thống. Một người là tiến sĩ du học tại Nhật Bản một người là thạc sĩ công nghệ thông tin tu nghiệp ở Oxtraylia họ là những người bạn rất thân thiết thưở nhỏ và bây giờ là những người đồng nghiệp và đồng sở hữu một quán nước mía ngay tại Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.
Ý tưởng từ kí ức đã xa
Cùng học tập ở những nơi xa xứ với những con người xa lạ, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục và cả những món ăn thức uống dân dã, đậm mùi vị quê hương, xứ xở. Sau khi tu nghiệp trở về, họ thường dạo chơi trên vỉa hè, thưởng thức những thức uống từ chiếc máy ép míaxe nước mía siêu sạch khắp nơi trên hè phố. Rồi họ lại tìm về những nơi đồng nội, vùng thôn quê dể thưởng thức xôi lá sen, bánh béo lá chuối, nước mía nông thôn… Mải miết trên hành trình tìm về tuổi thơ, một ngày thưởng thức nước mía vỉa hè, họ quyết định mang phong vị quen thuộc, dân dã trở thành một sản phẩm kinh doanh đắt giá.
Kinh doanh nước mía
Kinh doanh nước mía
Cửa hàng nước mía đến công nghệ nước mía ra đời
Nói là làm, hai người bạn thuở nhỏ hăm hở bắt tay vào làm việc, Nguyễn Hoàng Hải-chàng Thạc sĩ công nghệ thông tin và Trần Công Sở tiến sĩ du học tại Nhật liền lên mạng tìm môt chiếc máy ép mía hiện đại và tiện lợi nhất đặc biệt là gọn nhẹ và dễ dàng vệ sinh để đáp ứng tiêu chí “sạch” mà hai người đã đề ra. Và phải mất đến hàng tháng trời mới có thể thiết kế được một máy chế tạo ly giấy siêu sạch với màu sắc bắt mắt nhưng vẫn rất hài hòa trong trang trí.
Các quy trình để sản xuất một ly nước mía cũng được tìm hiểu rất kỹ như tìm nguồn cung cấp mía sạch, các khâu cắt, gọt, bào quản và ép mía đều được kiểm tra rất kỹ.
Cửa hàng đầu tiên ra đời ở phố Phương Mai- Hà Nội với nước mía đầy đủ ương vị như sầu riêng, bạc hà, chanh dây, dâu tây, cam,… Ngay từ khi mới ra đời, chính tiêu chí sạch đã thu hút sự tò mò và dần được sự ưu ái lựa chọn của khách hàng. Giá cả cho một y nước mía ở quán không cao hơn giá lề đường là mấy nhưng chất lượng và an toàn thì vô cùng yên tâm vì thế chỉ trong một thời gian ngắn “thương hiệu nước mía siêu sạch đã lan rộng khắp các phố phường Hà Nội.
Không chỉ dừng ở đó, Hải và Sở đã cho xây dựng một hệ thống “công nghệ nước mía siêu sạch” đến các đường phố Sài Gòn  với hơn 20 cửa hàng, được nhiều thực khách trong và ngoài nước ưa chuộng.
Có thể nói, thành công ngày hôm nay của Hải và Sở là minh chứng cho một ước mơ, một sự nỗ lực không ngừng từ những điều đơn giản và nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống chứ không phải từ học vị cao mà hai anh đã được đào tạo từ nước ngoài.

0 comments:

Post a Comment

 
Top